Mới Cập Nhật :

Cao điểm tuần chầu lượt giáo xứ Làng Anh: Màu hồng giữa mùa tím

Thursday, December 15, 2011



GPVO - Trong Mùa Vọng, chúng ta được mời gọi sống tâm tình khao khát Chúa đến, và màu tím của Mùa Vọng giúp chúng ta chuẩn bị tâm hồn để mừng Chúa Giáng sinh. Cũng như Chúa nhật IV Mùa Chay, Chúa nhật III Mùa Vọng được gọi là Chúa nhật màu hồng, là Chúa nhật vui mừng và hân hoan vì ơn cứu độ đã gần kề. Trong tâm tình đó, giáo xứ Làng Anh (thuộc giáo hạt Cửa Lò) đã cử hành tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho toàn giáo phận.
Sáng Chúa nhật ngày 11/12/2011 là ngày lễ cao điểm và bế mạc tuần chầu. Dù tiết trời đông giá lạnh, nhưng ngay từ sáng sớm đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã tề tựu trong khuôn viên của nhà xứ để tham dự Thánh lễ cao điểm do Đức Giám mục Giáo phận cử hành. Đồng tế với Đức Cha Phaolô có quý cha trong và ngoài giáo hạt Cửa Lò.
Phụng vụ lời Chúa hôm nay khơi dậy niềm hy vọng cứu độ trong dân thánh. Chúa Giêsu đã đến mang Tin mừng cứu độ cho nhân loại. Chúa giải thoát tâm hồn con người khỏi những ràng buộc của sự dữ. Chúa là ánh sáng thế gian. Ánh sáng soi dọi vào đêm tối của tội lỗi và lầm lạc. Chúa mở đường dẫn chúng ta vào con đường của sự thật và sự sống. Chúa đến với trái tim yêu thương và chân thật. Gioan Tẩy Giả đã làm chứng cho sự sáng thật. Gioan là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi. Ông đã chu toàn sứ mệnh của người tiền hô. Gioan đã làm phép rửa sám hối và đã giới thiệu Đấng Cứu Thế cho mọi người.
Diễn từ trước Thánh lễ của vị chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ gói trọn tâm tình của bà con giáo dân trong tuần chầu cũng như đôi nét về lịch sử và tình hình phát triển của xứ đạo ven đô này. Cũng với xu hướng đô thị hóa, giáo xứ đang chịu ảnh hưởng về nhiều mặt. Tuần chầu là một dịp quan trọng để mỗi người nhìn lại mình trong mối tương quan với Thiên Chúa và với anh em mình để dọn mình mừng ngày Chúa đến.
Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Phaolô đã nhắc lại tâm tình sống Mùa Vọng của Dân Chúa và ngài cũng mời gọi mọi người dọn mình để chờ đón ngày Chúa đến: “Giờ đây chúng ta hãy sống tâm tình tạ ơn, vì Chúa tiếp tục ban ơn cứu rỗi cho mọi người chúng ta. Niềm vui của sự mong chờ của những ngày Mùa Vọng sẽ qua mau và lễ Giáng Sinh đã gần kề. Thánh Phaolô kêu gọi chúng ta hãy vui mừng luôn. Chúng ta vui vì Chúa đã ban ơn giao hòa và ơn tha tội cho nhân loại. Hãy chạy đến với Thánh Thể, chúng ta sẽ tìm được nguồn vui bình an đích thực cho tâm hồnChúng ta mừng vui vì Chúa tiếp tục ban ơn cứu độ cho tất cả những ai thiện tâm tìm kiếm Ngài”.
   
    


Jos. Nguyễn Huệ



  In bài này    Lưu dạng file    Gửi bài này qua Email
Share this Article on :

0 comments:

Post a Comment

 
HERDIANSYAH.NET
© Copyright Giáo Xứ Tân Lộc - Giáo Hạt Cửa Lò 2010 -2011 | Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com Chỉnh sử bởi Khát Vọng.