Mới Cập Nhật :

BỆNH PHONG CÙI TRONG TÂM HỒN

Friday, February 10, 2012


Phong cùi trong tâm hồn.. tự động dần dần tiêu tan
Số 53. CN 6 TN B.  Ngày 12.02.2011
Lung Linh
I. Trước hết là định nghĩa phong cùi tâm hồn
 Bệnh phong cùi tâm hồn, đó là tội lỗi: hận thù, kỳ thị chủng tộc, ý thức hệ, bạo lực. Chính bệnh phong cùi này mới đáng sợ, vì nó cô lập con người xa cách Thiên Chúa và cộng đoàn dân Chúa.
Người mắc bệnh phong cùi là hình ảnh tượng trưng cho tâm hồn tội lỗi, vì tội lỗi cũng chính là thứ phong cùi thiêng liêng, làm cho tâm hồn chúng ta  trở nên hôi thối và chết dần chết mòn.
II. Phương thức chữa trị bệnh phong cùi tâm hồn
1. Chạy đến với Chúa Giêsu
Bởi đó, với một lòng tin tưởng, chúng ta hãy chạy đến với Chúa Giêsu, để được chữa lành, để được tha thứ, nhờ đó, chúng ta được liên kết với Thiên Chúa và với anh em, sợi dây liên kết này vốn đã đứt đoạn do tội lỗi của chúng ta.
Tôi đã chạy đến với Chúa qua cầu nguyện, qua học hỏi, qua chia sẻ Lời Chúa, qua Thánh Lễ, qua tĩnh tâm hàng trăm lần rồi.
Thế mà bệnh phong tâm hồn vẫn chẳng hề thuyên giảm.
2. Máu Thánh Chúa Kitô
Bệnh phong cùi này chỉ có Máu Thánh Chúa Kitô mới thanh tẩy được. Chúa Giêsu đã đến để giao hòa vạn vật với nhau, nhờ được giao hòa với Thiên Chúa. Vì Ngài đến để xóa bỏ tội lỗi và làm cho tất cả nhân loại được nên trong sạch, được đến gần Thiên Chúa, được nên dân Chúa.
Tôi đã rước Máu Thánh Chúa Kitô hơn 7000 lần rồi
Thế mà bệnh phong tâm hồn vẫn không ngừng ăn mòn tâm hồn tôi!!!
3. Sự chết và và sống lại của Chúa Giêsu
Chúa Giêsu đã chết và và sống lại để cho chúng ta được lành sạch, cho chúng ta được làm con Thiên Chúa và làm anh em hết mọi người. Không loại trừ ai và không bị ai loại trừ. Ngài đã giao hòa vạn vật trên trời dưới đất, không còn loài vật sạch hay dơ, không còn biên giới ngăn cách chúng ta với Chúa và với mọi người.
Tôi đã mừng Chúa tử nạn và phục sinh ít là 30 tới 50 lần
Thế mà bệnh phong tâm hồn vẫn tiếp tục giết chết các tế bào tâm hồn tôi!!!
4. Nhiệm Tích Hòa Giải
Nhưng Chúa Giêsu cũng đã để lại trong Giáo Hội các Nhiệm Tích, nhất là Nhiệm Tích Hòa Giải là phương thế Chúa dùng để tẩy sạch bệnh phong cùi của chúng ta và giao hòa nối kết chúng ta lại với Chúa và với mọi người, để củng cố mối dây liên kết ấy ngày càng bền chặt hơn.
Tôi đã nhận Nhiệm Tích Hòa Giải khoảng 300 tới 500 lần…
Thế mà bệnh phong tâm hồn vẫn có vẻ ngày càng lây lan khắp tâm hồn tôi..
III. Lời kêu gọi thực hành
1. Hãy biết nhìn người ta như một “cái mình khác” của chính mình.
Noi gương Chúa Giêsu, mỗi người chúng ta hãy biết nhìn người anh em đồng loại như một “cái mình khác” của chính mình. Một khi nhìn nhận như thế, chúng ta phải trở nên anh em của bất cứ người nào, không trừ một ai, và phải đi đến với mọi người để phục vụ trong tình yêu thương. Người già cả, người nghèo khó, người bệnh tật, người cô đơn hay hèn kém…
Trời ơi, làm sao tôi có thể yêu anh em như chính mình được. Chuyện này chỉ để nói cho vui thôi. Bố ai mà thực hành cho được!!!
2. Hãy nhìn nhận trong mọi người sự có mặt của Chúa Kitô.
Tất cả đều kêu gọi lương tâm Kitô giáo của chúng ta, và chúng ta hãy nhớ lại Lời Chúa: “Tất cả những gì anh em làm cho một người bé nhỏ nhất trong các anh em Ta, là anh em đã làm cho chính Ta” (Mt 25,40). Chúng ta hãy nhìn nhận trong mọi người sự có mặt của Chúa Kitô.
Lạy Chúa tôi! Chuyện này còn khó hơn mò kim đáy biển.
Lý do: Tôi lấy con mắt nào để thấy Chúa trong anh em… đang khi tôi chưa nhận ra Chúa hiện diện sống động ngay trong tâm hồn mình.
3. Đừng gán cho người khác những nhãn hiệu thù nghịch
Đừng gán cho người khác những nhãn hiệu thù nghịch, để rồi không bao giờ muốn tiếp xúc với họ, sợ mình trở thành “cùi” như họ. Có khi chúng ta đã từ chối tiếp xúc, hợp tác với cá nhân này hay tập thể nọ, chỉ vì họ không cùng tôn giáo hay lập trường với chúng ta. Nếu chúng ta làm như vậy là chúng ta khinh thường, làm nhục sứ mạng giao hòa mọi người mọi vật, sứ mạng mà Chúa Giêsu đã nhận lãnh từ Chúa Cha, đã thi hành bằng cách hiến mạng sống mình, đổ đến giọt máu cuối cùng trong trái tim của Ngài.
Chuyện này xảy ra như cơm bữa.
Chỉ có cộng đoàn tôi là nhất, những cộng đoàn khác không có cửa để sánh với cộng đoàn của tôi đâu.
Ai có quan niệm khác với quan niệm của tôi từ xưa tới nay thì đều là “rối đạo” hết!!!
Thí dụ:
- Tôi tin như đinh đóng cột: Tôi là vật phàm hèn.
Ai tuyên bố ta là con yêu dấu của Chúa. Tên ấy “rối đạo là cái chắc”!!!
- Tôi tin như Kinh Tin Kính: Ý của bề trên là ý Chúa.
Ai nói khác. Tên ấy chính là “kẻ rối đạo mười mươi”
 4. Hãy quyết tâm
Ta cũng hãy quyết tâm thanh toán bệnh phong trong tâm hồn. Hãy diệt trừ bệnh phong chia rẽ. Hãy tẩy chay bệnh phong loại trừ. Hãy xóa đi bệnh phong phân biệt. Hãy phá tan bệnh phong nghi kỵ. Hãy bài trừ bệnh phong kết án.
Với tinh thần của vật phàm hèn, với tâm trạng yếu đuối của tên tội lỗi ngập đầu thì những lời kêu gọi dù có vẻ hùng hồn mấy đi nữa cũng chỉ là những biểu ngữ giăng mắc khắp nơi để hô hào chứ không thể thực hiện nổi !!!!
Thế thì phải làm sao bây giờ??
Bấy lâu nay chúng tôi bị nhồi nhét tư tưởng mình là kẻ tội tội lỗi như vậy cũng có nghĩa là tôi bị phong cùi trong tâm hồn từ trong trứng nước.
Để hy vọng chữa được bệnh tai quái này, người ta bày ra trăm phương ngàn kế như trình bày ở trên…
Nhưng rõ ràng là cả thầy thuốc kê toa lẫn hàng triệu bệnh nhân vẫn phải tiếp tục mang bệnh phong trong mình …suốt cả đời.
Lý do: Tôi vốn là kẻ tội lỗi..cũng có nghĩa là tôi vốn là tên bị bệnh phong mãi mãi…
Vì thế…
Trước hết và trên hết là phải xây dựng quan niệm sống đạo tích cực hơn.
Chuyện tội lỗi, chuyện bệnh phong tôi xếp vào hàng thứ yếu..đây là tư tưởng tiêu cực
Từ nay, tôi xây dựng một quan niệm mới: tôi vốn là con yêu dấu của Chúa do chính Ngài sinh ra  (Ga 1: 13).
Và tôi tập dựa vào sức mạnh vô song của Thần Khí mà Chúa đã tuôn đổ vào tâm hồn tôi (Rm 5:5; 2Tm 1:7) để tôi lướt qua khó khăn, gian nan, cám dỗ, tội lỗi….
Nếu tôi kiên trì luyện tập như thế thì sức mạnh của Thần Khí Thiên Chúa ngày càng phát huy công lực thâm hậu hơn..và bệnh phong tâm hồn sẽ tự động dần dần tiêu tan….

J.B - Antôn Hồng sưu tầm

Share this Article on :

0 comments:

Post a Comment

 
HERDIANSYAH.NET
© Copyright Giáo Xứ Tân Lộc - Giáo Hạt Cửa Lò 2010 -2011 | Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com Chỉnh sử bởi Khát Vọng.